NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI RACE

CÁC SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI RACE

CÁC SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI RACE

Nếu bạn đang tập luyện cho Half Marathon hoặc chặng đua Full Marathon, bạn có thể đã nghe về những câu chuyện xảy ra ngoài ý muốn trong ngày đua. Và OTE chúng tôi đã tổng hợp một số lỗi phổ biến nhất mà người chạy bộ mắc phải. Điều này có thể giúp bạn phòng tránh và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi Race.

KHÔNG CÓ KẾ HOẠCH CỤ THỂ

Sai số xảy ra và mọi thứ sẽ diễn ra không như kịch bản khi bạn không mang đủ lượng Gel. Điều quan trọng là phải cân nhắc xem bạn sẽ làm gì nếu hết nguồn dinh dưỡng mang theo, bởi cảm giác lo lắng xuất hiện sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu về đường tiêu hóa hơn.

Hãy linh hoạt và thích ứng với những sự cố, học cách nạp năng lượng trong thời gian luyện tập để biết nên dùng loại gel nào trên đường đua. Nếu bạn cảm thấy mình đang phát triển các triệu chứng kích ứng về đường tiêu hóa, lượng nhiên liệu nạp vào hãy giảm xuống một chút.

Đối với trường hợp rơi gel, lời khuyên từ OTE là hãy mang theo gel dự trữ, thêm một vài gram mà bạn không sử dụng sẽ đáng giá hơn là trở ngại thiếu nhiên liệu! 

CHỦ QUAN KHÔNG NẠP NĂNG LƯỢNG 

Khi bắt đầu Race, hãy chắc chắn bạn đã thực hành chiến lược về tốc độ và tiếp nhiên liệu của mình như trong những buổi luyện tập. Đừng chủ quan khi nghĩ rằng, đến ngày đua bạn có thể đi nhanh hơn hoặc bạn sẽ không cần thêm gel. Bằng chứng là trong những tuần luyện tập mà bạn vừa chinh phục được, có những buổi chạy bạn rơi vào cảm giác “thà rời bỏ cuộc đua, còn hơn là phải chịu đựng trải nghiệm khó chịu” trong suốt quãng đường 42km!

KHÔNG ĐẾN SỚM VÀ KHỞI ĐỘNG

Thời điểm bắt đầu một cuộc chạy Marathon có thể là một khoảng thời gian căng thẳng. Hãy đến điểm xuất phát thật sớm để chắc rằng, bạn có thể khởi động đúng cách và tận hưởng không khí cuộc đua. Bạn đã tập luyện chăm chỉ để đến vạch xuất phát nên hãy đến sớm hơn để chắc chắn mình khởi động thật kỹ càng.

ĐỪNG ĐỔI MỚI ĐIỀU GÌ

Cuối cùng, một sai lầm phổ biến khác mà bạn nên tránh là thử điều gì đó mới mẻ trong ngày đua. Cố gắng tiêu thụ dinh dưỡng mà bạn quen thuộc, thứ mà bạn biết mình dùng tốt nhất và có thể thực hiện được. Kiểm tra chế độ dinh dưỡng này trước, thật kỹ càng để bạn biết chắc chắn đó là chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Điều tương tự cũng xảy ra với những trang bị như giày chạy của bạn, hãy tuân theo những gì bạn biết, bạn đã tập luyện, luôn có thể thay đổi nó cho cuộc đua tiếp theo!  Những sai lầm này diễn ra phổ biến, vì vậy hy vọng bạn đã biết chúng là gì và bạn có thể tránh chúng. Để khám phá đầy đủ các sản phẩm cần thiết cho cuộc chạy marathon của OTE, từ Gel Điện giải, thanh năng lượng đến đồ uống bổ sung.