Làm sao để có một chuyến đi Trekking khỏe nhất?

Trong mọi khái niệm, Trekking mang tới chúng ta một hành trình là khá khắc nghiệt. Có nhiều lý do khiến chúng ta coi nó như một hoạt động vượt tầm giới hạn của chúng ta. Và Làm sao để có một chuyến đi Trekking khỏe nhất?

Nó sẽ là một chủ đề chúng tôi chọn – làm khác đi về những kinh nghiệm chuẩn bị. Go Trekking cũng như Go Hiking một cách vui vẻ nhất!

đi Trekking

Mặt khác, hãy dựa vào ý tưởng này. Tự lập cho mình một thói quen, những buổi tập duy trì sức khỏe, thể lực tốt nhất mỗi ngày. Luôn có những cách, những bài tập tối ưu – giúp bạn có được một nền tảng sức khỏe. Một tâm trạng tốt nhất, khi Trekking luôn và mãi mãi là một thử thách dành cho bạn.

Vì sao cần một tâm lý tốt để Làm sao để  đi Trekking khỏe nhất?

Luôn phải công nhận, mọi hành trình Trekking luôn kéo dài mọi thử thách. Luôn có những khoảnh khắc vượt giới hạn bản thân, luôn là một hành trình khó lường. Luôn có sự thay đổi về tự nhiên – môi trường tại địa điểm Trekking theo thời gian.

Kinh nghiệm trong những chuyến Trekking trước đó. Cơ bản giúp bạn đánh giá được địa hình, một cung đường di chuyển khi Trekking có phần thuận lợi. Nhưng một khi bước tới hành trình, không gian tự nhiên này. Bạn hoàn toàn không biết được những gì đang diễn ra ở đó.

Môi trường tự nhiên trong một địa điểm đi Trekking nó thay đổi rất nhanh. Cây xanh, sự ẩm ướt luôn khiến những loài cây cỏ nhỏ, cây lạ phát triển. Cung đường đi bị bao phủ 100% là cây xanh một cách rõ rệt.

Nói tới đây, chúng ta chỉ còn kinh nghiệm xử lý. Một tâm lý vững vàng để setup mọi tình huống, xử lý chúng gọn hơn. Cùng vượt qua mọi thứ, và muốn có một tâm lý tốt, hãy bắt đầu với một thể trạng sức khỏe tốt.

Trekking và thể thao hằng ngày

Ý tưởng của tôi trong nội dung “Làm sao để có một chuyến đi Trekking khỏe nhất?”. Thì bạn luôn phải chuẩn bị được một trạng thái vận động, cơ bắp bị “nghiền” mỗi ngày đều nhất. Nó giúp bạn, cơ thể – cơ bắp của bạn có một thói quen tốt trong những vận động mạnh.

đi Trekking

Go Hiking – đi Trekking là một cung đường đi bộ cực dài. Thể lực của bạn luôn DOWN rất nhanh do nhiều yếu tố, có thể bạn cảm nhận tới 90% là chiếc Balo cá nhân sau lưng. Với một loại đồ cá nhân được phân công trước khi chuẩn bị Go Trekking/Hiking.

Nhưng với tôi, nó mới chỉ là 40%. Sự xuống sức, sự mỏi mệt nó tới từ môi trường – thời tiết – nhiệt độ ngoài trời nhiều hơn. Điều này có thể nhận ra qua những bài tập chạy – đi bô trên máy rồi ra ngoài trời.

Lúc nào cũng vậy, những bài tập ngoài trời nó luôn giúp bạn cảm thấy xuống sức, lượng Calo được đốt đi nhanh hơn. Và với chuyến đi Trekking khỏe nhất bạn sẽ cảm nhận, sức bền – sự kiên nhẫn trong đó nó quan trọng. Và nó nhanh nản như thế nào?

Đi Bộ – Đi Trekking khỏe nhất?

Nó là một hoạt động được coi là gần nhất với Trekking. Một người có thói quen rèn luyện tốt, việc đi bộ từ 5 tới 10 km mỗi ngày. Thực sự nó là rất đơn giản, nó nhẹ nhàng và tốt một cách toàn diện cho cơ thể.

Làm sao để có một chuyến đi Trekking khỏe nhất?

Với nhiều người, đi bộ được coi như một hoạt động nhẹ nhàng. Mang tính chất duy trì thể chất, dưỡng sinh, điều hòa hệ thống tim mạch. Nó vốn chỉ được coi là một bài tập cho người cao tuổi. Mấy ông già!

Nhưng đi bộ và để làm sao để có một chuyến đi Trekking khỏe nhất? Người chọn bộ môn này phải bước rất rộng, làm cho mọi cơ bắp ở phần thân dưới. Bắp đui, bắp chân luôn ở một trạng thái căng cứng hơn trong mỗi buổi đi bộ.

Như vậy, nó cơ bản giúp cho cơ bắp dưới chân nó có một sức bền tốt hơn.

Cơ bản, cơ bắp nó là những mạch máu luôn lưu thông ở đó. Việc ngồi làm việc, trong văn phỏng tới 8 tiếng, nó khiến cho tĩnh mạch bị tắc. Máu xuống tới chân nó ít hơn, và cho một trạng thái bị tê chân.

Giai đoạn mới đi bộ rồi đi Trekking ngay, nó có cảm giác như bị nhũn chân ra. Nhanh mỏi và không được khỏe, tất cả là do bạn đang tập đi bộ chưa đủ. Hệ thống tĩnh mạch ở chân nó chưa có sự hồi phục với những thói quen thường ngày.

Và Làm sao để có một chuyến đi Trekking khỏe nhất? Hãy bắt đầu với đi bộ, chạy bộ bước nhỏ cũng được.

Rèn sức bền với chạy bộ

Hãy nhớ nội dung “Làm sao để có một chuyến đi Trekking khỏe nhất?” sẽ cố gắng nói. Và liên kết mọi bài tập, mọi yêu cầu nâng cao thể chất với nhau.

Coi đi bộ là cách hồi phục lại sức khỏe cơ bắp, thì chạy bộ là cách giúp bạn tăng độ bền cho chúng. Trong khi chạy bộ, nhịp độ của những bước chân nó được đẩy lên cao hơn. Một cảm giác khiến đôi chân nhanh mỏi hơn là rõ rệt.

Trong chạy bộ, nó là một hoạt động yêu cầu người chạy phải tự điều chỉnh được hơi thở. Giúp hệ tuần hoàn máu đi khắp cơ thể một cách nhịp nhàng. Cũng một phần giúp chúng ta có được một vùng cơ bắp ở thân dưới nó khỏe hơn. Vùng cơ bắp dưới chân không bị mỏi, là khi chúng ta đang tạo ra được một sức bền tốt. Song song với đó là một nhịp thở đều, nhịp tim không cảm nhận được tăng cao.

Làm quen và chạy bộ được mỗi ngày là rất tốt. Nhưng để rèn được – nó là một quãng thời gian khá dài. Cũng như tinh thần bạn phải bền tâm lý để chạy bộ, lấy sức bền để có một thể lực để đi Trekking khỏe nhất.

Cùng với đó, việc chạy bộ trên đường cứng. Nó có những lực tác động lại rất mạnh lên cổ chân. Nên để giúp người chạy được an toàn, nên sắm những đôi giày chạy bộ tốt nhất. Cũng như nên chạy máy, nếu chạy và rèn sức ở một cường độ cao.

Còn GYM thì sao?

Để Làm sao để có một chuyến đi Trekking khỏe nhất? GYM là một trong những bộ môn phát triển tốt mọi vùng cơ, thể lực để Go Trekking. Khi nó có những nội dung, bài tập tập trung phát triển từng vùng cơ bắp.

GYM – Kick Boxing, Muay Thái đều là những bộ môn nên chọn để nâng cao thể lực. Tuy nhiên, GYM cũng được coi như một bộ môn dành cho mọi đối tượng. Khởi động và giãn cơ bắp, thả lỏng được cơ thể trong thời gian dài Training.

Ngoài ra, GYM cũng giúp bạn tập trung rèn và nuôi một nhóm cơ quan trọng. Gi tăng sức bền, sự dẻo dai cho chúng. Mọi thứ nó có tầm kiểm soát tốt hơn, giúp bạn tối ưu – tối đa hóa được mục tiêu rèn luyện của mình.

Ngoài ra, với việc Làm sao để có một chuyến đi Trekking khỏe nhất? Thì phối hợp cả 3 bộ môn kể trên, nó cũng giúp bạn luôn có được một chế độ, hành trình chuẩn bị sức khỏe Go Trekking hiệu quả. Với những bài căng, rồi lại xả cơ vô cùng hợp lý.

Từ đó, là một tâm lý vững vàng đi Trekking

Thức dậy trước một chuyến – hành trình Go Trekking – Hiking. Một năng lượng tích cực luôn tồn tại trong người, từ cơ bắp, tinh thần. Nó cơ bản giúp bạn có được sự hào hứng tối đa cho thử thách này rồi.

đi Trekking

Cùng với đó, trong một buổi Trekking, và luôn duy trì một cường độ vận động tốt từ trước đó. Hành trình này cơ bản như một bài tập nặng hơn, kiểu trong GYM nó có một ngày Cardio. Kiểu kiểu thế…

Và nó giúp cho hành trình này nó sẽ đơn giản hơn. Một suy nghĩ nhẹ nhàng hơn, dù sao – Trekking luôn là một hoạt động du lịch tự nhiên mà. Ta coi nó du lịch là đi chơi – đi trải nghiệm thôi. Chỉ cần có được suy nghĩ – tinh thần đó, cơ bản bạn đã chuẩn bị tốt tâm lý, sẵn sàng cho chuyến Go Hiking – Go Trekking của mình rồi.

Làm sao để duy trì sức bền khi đi Trekking khỏe nhất?

Nó lại quay về một số bước lên đồ – Mang gì theo trong một chuyến Trekking. Một số món đồ nên chuẩn bị kỹ mà bạn nên xem lại ở nội dung: [CHECKLIST] Đồ mang đi Trekking cơ bản.

Nơi bạn giúp những thứ luôn dính vào mình, ảnh hưởng tới cơ thể. Nó phải giúp bạn có được những cảm giác gọi là thoải mái nhất. Giúp bạn luôn có được một cảm giác linh hoạt nhất.

Tối ưu balo đi Trekking

Quan trọng hơn, là chiếc balo mang đi Trekking nó phải hợp với bạn. Giúp bạn luôn có được sự thoải mái, cảm giác cơ thể không bị món đồ này chèn ép. Vô tình làm mất đi sự tự tin, hưng phấn trong bạn.

Tôi nói, 40% sự mệt mỏi – sự xuống sức của bạn nó tới từ đây. Nếu trong kế hoạch chuẩn bị mọi người không có một phương án setup tốt. Nó sẽ ảnh hưởng tới bạn, cả đoàn cùng di chuyển trong hành trình này.

Giày leo núi đi Trekking

Với một đôi giày luôn giúp chúng ta có được một cảm giác thoải mái hơn. Đi bộ có một cảm giác chắc chân và tự tin hơn. Giày Trekking có thể là những đôi giày leo núi thường thấy. Với một đế giày cai su lớn, gai đế dày sâu giúp cho giày luôn kiểm soát được một độ trơn trượt hiệu quả.

Ngoài ra, Giày leo núi đi Trekking cũng giúp những lực tác động ngược từ mặt đường lên cổ chân được giảm đi. Giúp đôi chân của bạn luôn được thoải mái, những bước đi bộ luôn có được sự dễ chịu, thả lỏng tốt hơn.

Ngoài ra, Gore-Tex là công nghệ vải chính. Giúp mang tới khả năng chống nước chất lừ cho những đôi giày Trekking – leo núi này.

đi trekking cần chuẩn bị những gì

Trang phục thông thường

Và những bộ trang phục để đi bộ Trekking cũng có một quy chuẩn, sự thoải mái mát mẻ từ trong ra ngoài. Ở đây, chúng ta có hai lựa chọn, hoặc là những bộ quần Short áo thụng chúng ta dùng thường ngày. Hoặc những bộ đồ tập GYM, những bộ đồ thể thao chuyên dùng.

đi trekking cần chuẩn bị những gì

Và luôn lựa chọn những bộ trang phục từ chất liệu vải polyester, nylon, hoặc len merino. Những trang phục sẽ giúp hút ẩm mồ hôi của bạn, giúp quần áo nhanh khô.

Và cũng để chuẩn bị luôn đồ lót, áo thun, áo ngực thể thao, vớ, hoặc đồ lót dài. Dòng chất liệu vải polyester, nylon, hoặc len merino vốn luôn có trong những bộ đồ tập. Những ngày bạn tới phòng GYM chuẩn bị bi thể lực để đi Trekking đó. Vẫn mềm mịn, thoải mái mà nhỉ?

Và mang đủ nước cho cơ thể đi Trekking

Sự mất nước là lý do gây mệt mỏi nhanh nhất tới con người. Làm sao để đi Trekking thật sung – thật khỏe. Câu trả lời cuối cùng là nước – nước lọc – nước suối và đừng dùng nước có gaz. Nước điện giải…..

Dù nước ngọt – nước có ga nó giải khát rất nhanh. Nhưng trong thể thao tới đi Trekking, nó lại không mang tới một hiệu quả giữ nước tốt nhất. Và việc nhấp từng chút nước lọc vào người, nó mang tới một cảm giác tốt hơn đó.